THẨM MỸ CÔNG NGHỆ CAO

 

Nghệ vàng tươi là phương pháp trị sẹo khá phổ biến và hẳn là cách chữa sẹo đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi bị sẹo phải không nào? Tuy nhiên, bạn đã trị sẹo lõm bằng nghệ đúng cách chưa hay chỉ sử dụng theo thói quen? Học cách sử dụng nghệ đúng cách để trị sẹo lõm bằng nghệ đúng cách tại nhà an toàn và hiệu quả nhé.

Nghệ – không “hiền” như chúng ta vẫn nghĩ

Nghệ vàng là một loại củ khá quen thuộc và có tác dụng liền sẹo, kháng khuẩn rất tốt. Với người Việt, mỗi khi nhắc tới sẹo, vết thương là người ta nghĩ ngay tới nghệ. Chính vì vậy, thông thường, trị sẹo lõm bằng nghệ thường làm theo thói quen mà chưa hoặc không hề quan tâm tới bất kỳ công thức khoa học nào.

Tuy nhiên, bạn có biết, nghệ không “hiền” như chúng ta vẫn nghĩ. Có công dụng trị sẹo, trị sẹo lõm rất tốt nhưng nghệ lại rất dễ gây kích ứng cho da. Với những người có cơ địa da nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc dị ứng với nghệ, sử dụng nghệ vàng trị sẹo lõm có thể gây hại cho da.

Ngoài ra, nghệ chỉ có tác dụng kích thích làm vết thương mau khỏi chứ hầu như không giúp da hết sẹo, trị thâm như dân gian vẫn nghĩ. Ngược lại, bôi nghệ vào thời điểm vết thương chưa khô miệng có thể gây nhiễm trùng, lở loét làm sẹo lớn hơn. Nhiều người mong muốn da không có sẹo thường bôi khi vào vết thương khi chưa lên da non còn làm cho vết thương thâm lại, trở thành sẹo thâm trên da.

Trị sẹo lõm với nghệ đúng cách

Trước hết bạn cần hiểu rõ cơ thể mình có dị ứng với nghệ hay không. Hãy xem lại lịch sử dùng nghệ của mình hoặc đơn giản là thử nghệ trên một vùng da nhỏ. Chắc chắn việc mình không dị ứng với nghệ mới sử dụng nghệ để trị sẹo lõm nhé. Không nên bôi nghệ trực tiếp vào vết thương trong thời gian vết thương chưa liền miệng.

Bạn nên chờ vết thương lên da non rồi mới bắt đầu quá trình trị sẹo lõm bằng nghệ. Bôi nghệ lên vết thương qua đêm rồi nên rửa sạch vào sáng hôm sau rồi tiếp tục bôi lên một lớp khác. Việc bạn sử dụng nhiều lớp nghệ trên da có thể khiến “nhuộm da” vì nghệ bám vào da rất khó rửa nếu để lâu ngày.


Tin liên quan

18
2020 March

Trị sẹo lõm bằng nghệ đúng cách tại nhà

Trị sẹo lõm bằng nghệ đúng cách tại nhà hiệu quả , làm mờ vết sẹo .....

18
2020 March

Những thực phẩm NÊN và KHÔNG NÊN ăn trong quá trình giảm béo

Việc giảm béo yêu cầu rất nhiều nỗ lực và công sức, bên cạnh viêc tập thể dục đều đặn, chế độ ăn hợp lý là một trong những nhân tố giúp quá trình giảm cân, giảm béo diễn ra thuận lợi hơn. 

18
2020 March

8+ Những sai lầm bạn đang mắc phải khi giảm béo

Phần lớn mọi người đang mắc phải những sai lầm cơ bản trong quá trình ăn kiêng giảm béo, dẫn đến việc thơi gian tiêu tốn thì nhiều mà hiệu quả lặng chẳng bao nhiêu, đâm ra lãng phí tiền bạc, thời gian mà lại rước thêm mệt mỏi.

18
2020 March

Làm thế nào để xóa sổ vết thâm mụn tại nhà nhanh - an toàn- chỉ trong 1 tuần

Những vết thâm do mụn để lại khiến mặt bạn thiếu sắc, kém tự tin là những nỗi lo của hầu hết chị em phụ nữ từng có mụn. Làm cách nào để chúng biến mất nhanh chóng hãy cùng tham khảo những hướng dẫn dưới đây để có biện pháp hiệu quả và đúng đắn.

Đặt hẹn

1900.6499 ĐĂNG KÝ
X
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN NHANH
Tư vấn trực tiếp 24/7:
X
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN
Tư vấn trực tiếp 24/7:
X

Để lại số điện thoại để được SHOHEE gọi lại ngay

Tư vấn trực tiếp 24/7: